วันอังคารที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2559

เว็บขายตั๋วล่ม
บทความนี้ เกิดขึ้น เนื่องจาก เมื่อวาน(1 ส.ค. 59) ได้มีกระแสเกี่ยวกับ เว็บจองตั๋วฟุตบอล ล่มจนล้มไม่เป็นท่า เป็นที่พูดถึงกันในกลุ่มของ Developer กันอย่างกว้างขวาง บ้างถกกันเรื่องเกี่ยวกับ  hardware  บ้าง ก็ว่า logic ในการ Dev มีปัญหา

ผมจึงนั่งอ่านนั่งหาข้อมูล ว่าจริง ๆ แล้วมันเกิดจากอะไรกันแน่ ซึ่ง ก็พบว่า ส่วนประกอบทั้ง 2 อย่าง ต้องมีความเหมาะสมกัน รองรับจำนวนคนที่เข้ามาใน site ได้เพียงพอ  อ่านไปอ่านมา ก็ไปเจอ บทความหนึ่ง  เขียนเกียวกับ การทดสอบความเร็วของเว็บไซต์  ซึ่งโดยส่วนตัวผมเอง มีประสบการณ์ Dev มาพอสมควร  ก็ยอมรับโดนสดุดีเลยครับ  ว่าไม่เคยคำนึงถึงเรื่องพวกนี้เลย

แต่พอยุคสมัยมันเปลี่ยนไป  ความเร็วของ internet  ในประเทศเราพัฒนาไปเร็วมากกว่าเดิมเยอะ  คนส่วนใหญ่ในประเทศก็สามารถเข้าถึง internet ได้กว้างขวางมากขึ้น  เพราะฉะนั้นเมื่อ  content ของเว็บไซต์ถูกเปิดได้เร็วขึ้น  กว้างขวางขึ้น  เราชาว  Dev   จึงไม่ควรละเลยที่จะพิจารณาถึงเว็บไซต์ที่เราสร้างขึ้นมานั้น รองรับความต้องการของผู้เข้าชม  หรือ ผู้ใช้งานได้มากเท่าไหร่  และ เร็วแค่ไหน  อย่ารอช้าเลยครับ  ไปดูกันว่า วิธีการทดสอบความเร็วของเว็บไซต์  ทำอย่างไร  แล้วมาลองใช้กับเว็บเราดูนะครับ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น